pacticum 1

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บันทึกการเข้าเรียน วันที่17 มกราคม 2553

จากการเรียนในคาบนี้ อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการทำ MindMapและอาจารย์ได้ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมจึงต้องทำ MindMapนักศึกษาแสดงความคิดเห็นเช่น ทำให้เราดึงส่วนย่อยของเรื่องนั้นๆมาแล้วดึงออกมาทำให้เห็นภาพรวมใหญ่เนื้อหาที่เราเลือก ควรเลือกสิ่งที่ใกล้ตัวเด็กและมีผลต่อชีวิต เช่นประโยชน์ / โทษการจัดหาสื่อ สื่อที่ดีคือ สื่อที่เป็นของจริงและอาจารย์ให้ส่งงานในคาบที่แล้ว ดิฉันได้เลือกทำเรื่อง หน่วยร่างกาย*หน่วยร่างกาย-อวัยวะตา หู จมูก ปาก แขน ขา มือ เท้า-ประโยชน์ตาใช้ดูหูใช้ฟังจมูกใช้ดมกลิ่นปากใช้พูด,กินอาหารเท้าใช้เดินมือใช้จับยกสิ่งของต่างๆ*การทำความสะอาดอาบน้ำ,ล้างหน้าตัดเล็บสระผมแปรงฟันและอาจารย์ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมกับดิฉันในหน่วยร่างกายเช่นควรเพิ่ม ลักษณะ เข้าไป เช่นสีผิวรูปร่างจำนวนของร่างกายที่เป็นจำนวนคู่/จำนวนคี่บรรยากาศในการเรียนในการเรียนในคาบนี้ไม่ได้เรียนในห้องเดิม คือ ห้องคอมพิวเตอร์ทำให้ดิฉันตั้งใจเรียนมากขึ้น อาจารย์ก็สอนการคิดเกี่ยวกับการทำมายแม๊ปการคิดเนื้อหาให้หลากหลาย และอาจารย์ได้สั่งงานกลุ่มให้นักศึกษาทำมายแม๊ป และนำไปเขียนแผนการสอน ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น