pacticum 1

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

[บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่3(19พย2552)

อาจารย์ได้สนทนา ในเรื่อง งานในคาบที่แล้ว แต่นักศึกษาไม่ได้ส่งงานในทาง E-Mail ห้อาจารย์ อาจารยร์จึงได้หารือ กับ นักศึกษาว่าจะทำอย่างไรเมื่อนักศึกษาไม่ส่งงานและอาจารย์ได้พูดถึงการไป สังเกตการสอนในโรงเรียนต่างๆว่าควรทำอย่าง เช่น การแต่งการที่ถูกระเบียบ การสังเกตุการสอนนักศึกษาควรเก็บข้อมูลด้วยการถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ หรือการจดบันทึก และ อาจารย์ได้ให้นักศึกษา ร้องเพลงที่ตนร้องได้ และอาจารย์ได้สอนร้องเพลง เปิดเพลงจากคอมพิวเตอร์ให้ฟังเพื่อนให้นักศึกษานำไปใช้ในการสังเกตุการสอนครั้งนี้บรรยากาศในการเรียนบรรยากาศในการเรียนวันนี้ก็สนุกสนานเช่นเคย แต่มาตรึงเครียดตอน อาจารย์พูดถึงวิชาการจัดการเรียนรู้ ซึ่งในการทำงานในวิชานั้น ดิฉันก็น่าจะเป็นหนึ่งในคนที่เขียนเรียงความได้น้อย เนื่องจากในคาบนั้น ดิฉันได้มาเรียนสาย 15 นาที ทำให้ดิฉันทำงานไม่ทันดิฉันจึงส่งไปเท่าที่ดิฉันเขียนทัน และอีกเหตุการณ์หนึ่ง คือ การเลือกโรงเรียนที่จะ ออกฝึกสอนดิฉันเลือกได้ที่โรงเรียนสาธิตอนุบาลจันทรเกษม แต่ดิฉันรู้สึกเศร้าเพราะดิฉันไม่มีเพื่อนที่ดิฉันสนิทเลย เพราะตอนแรกดิฉันได้เลือกอีกโรงเรียนหนึ่งไปแต่อาจารย์รับแค่ 6 คน ดิฉันจึงออกมาเอง แต่ถึงอย่างไรดิฉันก็ได้ที่นี่แล้วดิฉันก็ยินดีค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่มีเพื่อนที่สนิทก็ตาม ถึงอย่างไรดิฉันก็อยู่ใกล้อาจารย์ที่มหาวิทยาลัย ท่านคงให้ โอกาส และ คำแนะนำกับดิฉัน ค่ะ...โอกาส ที่ดี มีให้ไขว่คว้ากันทุกคน แล้วแต่ว่าใครจะขวนขวายได้แค่ไหน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น